xuân mới hay là hồn ta mới ? – HOÀNG HẢI

CAMBODIA (7)

Giản đơn, trong sáng. Thế thôi.
Chơi với THƯỢNG ĐẾ và cười với MA.
Đã sinh trong kiếp ta bà,
Thì coi mọi chuyện đều là hư không.

 

Hắn ấy, hắn là bạn thân của tôi lúc học PT cấp 3. Hắn bé còm. Hắn hay lấy đuôi khăn quàng đỏ ( lúc bọn tôi học lớp 8 vẫn quàng khăn đỏ) ngoáy mũi. Hắn học giỏi LÝ, được thày chủ nhiệm của lớp tôi – thày KỶ dạy Lý yêu quý lắm. Tôi bé, lùn học giỏi văn thôi, còn các môn khác bình thường. Lúc học lớp 10, tôi và hắn cùng lên nhà HIỀN híp ở đường Cột cờ( bây giờ là Điện Biên Phủ) học nhóm cùng nhau.
Thế là đã gần 50 năm tính từ lúc học cùng nhau, lớp chúng tôi vẫn thân nhau, vẫn mày tao như ngày xưa trong sáng, hồn nhiên
Hắn nhắn – KIM ANH ôi, Tao cóp từ mobile ra mấy dòng. Gửi để mày đọc cho vui. Mày muốn làm gì với nó thì làm, nó không còn là của riêng tao nữa rồi.
Hắn bảo chùm thơ THIỀN của hắn.
Là thơ ư? Là lời tâm sự xuôi vần thi ca ư ?.
Chẳng có gì quan trọng cả chỉ biết là HẮN – cái thằng bạn lòm còm của lớp tôi xưa bây giờ to cao, bây giờ khác trước nhiều lắm. Chẳng sao hết chỉ biết tình bạn lớp PT cấp 3 của chúng tôi mãi tuyệt vời

NGẪU HỨNG XUÂN 2011

Năm mới đã đến rồi,
Nhìn đống lá vàng rơi,
Thấy vốn đời quá ngắn.

Ngắn thì mặc mẹ nó,
phatdilacTa cứ vui thấu trời,
Nay mai đi gặp Phật:
Tình, Tiền , Thịt, Rượu, Hít,
Con nếm đủ cả rồi !

Di-lặc híp mắt cười:
Thế là mày biết chơi !
Đá một cái vào đít:
Cho mày được lên Trời !

CẢM TÁC DU XUÂN HƯƠNG TÍCH 2012


Mồng một lênh đênh dòng suối Yến,
Nước / Núi / Mây / Trời quyện thinh không.
Xuân mới hay là hồn ta mới ?
Cảnh cũ, người xưa bỗng tinh khôi,

CHÙANam mô, cảm tạ dòng nước biếc,
Rửa sạch lòng ta – đám bụi trần.
Để tiên cô xuống từ mây trắng,
Cứ ngỡ thuyền thần với siêu nhân.
………….

Tới bến, theo ta cùng lên núi,
Thấy dưới chân mình Sắc / Sắc / Không.

 LỜI NHẮN BẤM VỘI – 11.30 ngày 3/10/12

Cuộc sống vốn rất giản đơn,
Trong xanh như nước trong nguồn chảy ra.
Nhân gian trong cõi ta bà,
Cứ làm cho nó hóa ra vòng vèo.
Nghĩ, suy, thêm, bớt, lộn tùng phèo.
Làm ĐỜI thành khổ, thành nghèo niềm vui,

Giản đơn, trong sáng. Thế thôi.
Chơi với THƯỢNG ĐẾ và cười với MA.
Đã sinh trong kiếp ta bà,
Thì coi mọi chuyện đều là hư không.

Mai kia trái đất nổ tung,
Ta cười, ta khoái, ta bùng lên TIÊN.

TỰ SỰ XUÂN QUÝ TỴ 2013

mỗi một mùa xuân về
đã lại thêm một tuổi
trong lòng ta tự hỏi
già thêm rồi xuân ơi

nhưng nhìn đời thêm sáng
và nhìn người thêm yêu
cửa thiền mở lớp lớp
qua vạn sắc vô thường

Cua khau LANG SON (2)lòng nhẹ nhàng ta bước
thanh thản giữa cuộc đời
đời vẫn  quay cuồng bão
chỉ mỉm cười bao dung

vẫn thấy nhiều cái đẹp
vẫn thấy nhiều người xinh
cứ nhảy đầm điệu nghệ
cứ đi phượt hết mình
cứ dần dần tích lũy
cái gì thành sẽ thành

năm mới ơi năm mới
yêu quá TRỜI XANH

 LỜI CHÚC 2013

SỐNG không phải chỉ sống,
Mà còn phải TU.

TU không phải cứ tu,
Mà luôn phải TỈNH.

TỈNH không phải để tỉnh,
Mà là để THỨC.

THỨC không chỉ để thức,
Mà là để SỐNG.

Sống tưng bừng,
Sống hết mình,
Trong minh triết,
Trong an bình.

CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI THẤY ĐƯỢC CHÍNH MÌNH !

Bài này đã được đăng trong BẠN VĂN, THƠ và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

