Thả hồn theo mây bay… NGÔ HẢI VÂN

Cô tôi NGÔ HẢI VÂN sống định cư bên Mỹ. Và đây là cô trong những bài thơ của mình

cô NHVân 2MỘT ĐÊM

Một đêm
Một chỗ xa quê
Thấy con hạc trắng
Bay về
Chiêm bao…

Một đêm
Một chỗ muôn sao
Thấy con trăng hiện
Lòng bào nhớ Ba!


 

QUÀ TẶNG

GAINgày Xuân đi chợ, trời trưa
Đo vài vuông nắng may vừa áo anh
Mãi vui, đồi gió bỏ quên
Thôi thì mặt nước… vẽ nên mặt người!

Muốn hôn anh, sợ anh cười
Muốn yêu anh, sợ có người lại ghen
Thôi thì… áo nắng làm duyên
Cầm như mắc ở cành sen, em nhìn!

Trăm năm nếu có chút tình
Anh ơi em muốn nói: Mình với Ta
Trưa Xuân, trời nắng bao la
Thôi thì nắng nhớ là quà em thương!

 HOANG LIÊU

Nơi anh ở bắt đầu từ gió
Chạy luân hồi mấy kiếp thân em
Nơi anh ở bắt đầu từ sóng
Ngọn đam mê hụt hẫng chân trời…

Em rong đuốc chẻ hai bờ hư thực
Gọi hoàng hôn níu nửa trời chiều
Nơi anh ở đan vòng sương khói
Em định thần đứng giữa hoang liêu!

Nơi anh ở không dưng bóng tối
Em quay đầu ra giọt trăng Rằm
Hồn cây cỏ mưa về tắm gội
Sao tình mình trượt khỏi trăm năm?

Nơi anh ở phía sau vĩnh cửu
Lao xao này giả dụ thôi anh
Trời và đất mệnh danh tên tuổi
Vắng con người vũ trụ thôi duyên!

GÁI BẮC KỲ

Tôi sinh ở Đà Nẵng
Vẫn là gái Bắc Kỳ!
Hiểu những điều cay đắng
Thả hồn theo mây bay..
Ngũ Hành Sơn dù nặng
Vẫn bồng bềnh trên vai
Và sông Hàn mấy lạnh
Đâu bằng sương tuyết đây!

Một chút tình Hà Nội
Một chút thôi, sao đầy
Hỡi gánh tình non nước
Chưa một lần buông tay!
Hỡi con tàu Xuyên Việt
Rẽ chi hoài đám mây
Thương Ba đời mãi miết
G2Hồn ở đó hay đây?

Tôi sinh ở Đà Nẵng
Làm ngọn hải dăng soi
Con đường dài Nam Bắc
Hà Nội mờ mưa rơi
SàiGòn con mát lệ
Quê Hương… sao tôi rời

Còn buồn nào hơn thế
Con tàu xưa… Ba ơi
Tôi là con gái Bắc
Sinh ra đời miền Nam
Rồi bây giờ xa tắp
Rồi bây giờ lang thang

Đâu nhịp cầu Thê Húc
Buổi mai đậu nắng vàng
Buổi trưa mưa rưng rức
Buổi chiều… mưa chưa tan!

 

Bài này đã được đăng trong THƠ và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

